รีวิว พาเที่ยวอัมสเตอร์ดัม , เนเธอร์แลนด์ กับทริปลุยเดี่ยวเที่ยวยุโปรด้วยตัวเอง

CoverIMG_7675 (Large)

ทริปลุยเดี่ยวยุโรป เดินทางมาถึงประเทศหลักของทริป ซึ่งก็คือเนเธอร์แลนด์ ทำไมถึงบอกว่าเป็นประเทศหลักของทริป ก็เพราะว่ามายุโรปรอบนี้ผมใช้วีซ่าเชงเก้นของเนเธอร์แลนด์  ก็เลยต้องอยู่ที่เนเธอร์แลนด์นานสุด ซึ่งผมใช้เวลาในการเที่ยวที่นี่ 5 วัน 4 คืน ช่วงวันที่ 14-18 ก.ย. 2560

โดยที่หลักๆ ในการเที่ยวก็เที่ยวเฉพาะที่เมืองอัมสเตอร์ดัมเป็นหลัก แล้วก็มีออกไปเที่ยวหมู่บ้านกังหันลมด้วย 1  วัน ที่ Zaanse Schans

เริ่มต้นการเดินทาง

ผมได้นั่งรถไฟจากเมืองโคโลญจน์ มาที่อัมเตอร์ดัม เพราะก่อนหน้านี้เที่ยวที่เมืองโคโลญจน์ โดยสามารถดูรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญจน์ ,เยอรมันได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

Review : ลุยเดียว!! พาเที่ยวเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

21753050_1052701

สำหรับการเดินทางจากเมือง  Cologne มา Amsterdam ผมเดินทางโดยรถไฟ โดยจองผ่านเว็บ https://www.trainline.eu/ เป็นเว็บจองรถไฟในยุโรป ที่แนะนำเลยนะครับ เพราะได้ราคาเดียวกันกับเว็บรถไฟของแต่ละประเทศ ได้มาในราคา 19 ยูโร ครับ จองล่วงหน้าประมาณ 2 เดือนกว่าๆ รู้สึกจะเป็นราคาถูกที่สุดเลยครับ

***ราคารถไฟในยุโรปจะคล้ายๆ กับราคาตั๋วเครื่องบินเลยนะครับ คือจะมีราคาเริ่มต้น จากนั้นราคาค่อยๆ ขยับเป็นขั้นบันใดไป แนะนำว่าจองล่วงหน้า 2 3 เดือนก่อนเดินทางจะได้ราคาค่อนข้างถูกมาก เที่ยวยุโรปถ้าวางแผนดีๆ ก็ไม่แพงครับ

Ticket

ด้านบนคือตั๋วรถไฟที่ซื้อไว้ และวันเดินทางยกไปด้วยนะครับ ปรินส์ใส่กระดาษไปหรือเปิดให้ จนท ดูผ่านมืดถือก็ได้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงนิดๆ ก็เดินทางมาถึงที่ สถานีรถไฟอัมสเตอร์ดัม

ออกมาตอนแรกก็ยืน งงๆ  นิดหนึง ขอยืนตั้งหลักก่อน ก็เลยไปซื้อบัตร OV Chipkaart  ก่อน เป็นบัตรเติมเงินเอาไว้ใช้กับการขนส่งต่างๆ ในอัมสเออร์ดัม โดยจะมีค่าบัตร 7.5 ยูโร และเติมเงินเพิ่มเข้าไปตามต้องการได้เลย แต่แนะนำว่ายังไม่ต้องเติมเยอะมากครับ เพราะมันเติมได้ทั่วไปตามสถานีรถไฟ และหากเกิด กรณีหาย จะได้ไม่เสียหายเยอะ บัตรล้วงเข้า ล่วงออกจากกระเป๋า โอกาสหายก็มี ของผมหายไปใบหนึงครับ 555

page033

ทริปนี้ลุยเดี่ยวนะครับ แต่ที่เห็นถือบัตร 2 ใบ เพราะเอารูปจากอีกทริปมาประกอบครับ

กดซื้อบัตรได้ที่ตู้เหลืองๆ ในสถานีได้เลย จ่ายได้ทั้งเงินสด และบัตรเครดิต(ต้องใส่ PIN 6 หลัก ถ้าบัตรเครดิตไทย ลองใส่ เลขศูนย์ 6 ตัวได้เลย เพราะบัตรเครดิตไทยไม่มี PIN และจ่ายบัตรมีค่าธรรมเนียมเพิ่มด้วยอีกนิดหน่อย )

ได้บัตรแล้ว หาวิธีเดินทางไปที่พักตอนนั้นก็ยัง งงๆ อยู่จะไปยังไงดี เปิด GPS เลย ดันแนะนำเส้นทางนั่งรถไฟระหว่างประเทศ และต่อ Metro อีกที

:: ที่พัก WOW Amsterdam ::

ทริปนี้เดินทางคนเดียว เลือกพักเป็นโฮสเทล แบบห้องนอนรวม 4 คน รวมชายหญิง สำหรับเมืองอัมสเตอร์ดัมแล้วราคาที่พักถือว่าค่อนข้างสูงเลย

พัก 4 คืน จ่ายไป 6,114 บาท ตกคืนละ 1528 บาท รวมอาหารเช้า ตามรูปด้านล่าง

เช็คอินหลัง 15.00 น. เช็คเอาท์ก่อน 11 โมง

การเดินทาง นั่งรถบัสสาย 21 หรือรถรางสาย 14 , 7 จากหน้าสถานี Amsterdam central มาลงที่สถานี Bos en Lommerplein และเดินต่ออีกประมาณ 600 เมตร

ข้อดี

• เป็นโฮลเทลขนาดใหญ่แบบมืออาชีพ คือพร้อมมาก ห้องนอนค่อนข้างดีและรู้สึกปลอดภัย
  • มีห้องครัวให้ทำอาหาร ***ผมชอบมาก
  • มีอาหารเช้า (พนักงานที่ดูแลห้องอาหารเช้าแอบดุ และเจ้าระเบียบมาก)
  • วายฟายฟรี สัญญานดี
  • มีพื้นที่นั่งเล่น และสวนขนาดใหญ่
  • ห้องพักมีทั้งแบบห้องน้ำในตัว และห้องน้ำรวมด้านนอก
  • ห้องกว้างมาก

ข้อเสีย

• ไกลจากสถานีรถบัสหรือรถไฟฟ้า ต้องเดินต่อมาที่พักอีกประมาณ 600 เมตร
  • จากสถานี  Amsterdam central มาที่พัก ใช้เวลาเดินทาง 40-50 นาที (ไกลเหมือนกัน)
  • ส่วนห้องพักได้พักเป็นห้องน้ำในตัว ซึ่งผมไม่ชอบครับ มันค่อนข้างเป็นการรบกวนและไม่สะดวกพอสมควร ยิ่งกลับดึกๆ คนอื่นนอนหมดแล้วจะเปิดไฟเข้าห้องน้ำก็ค่อนข้างเกรงใจ

สำหรับที่นี่ผมติดอย่างเดียวครับ คือไกล นอกนั้นโอเคมาก

(แอบกระซิบว่า!! อยากได้ที่พักราคาไม่แพงให้ไปพักที่เมือง Zaandam ครับ เดินทางสะดวกมาก นั่งรถไฟจาก  Amsterdam central

ไปอีก 2 สถานี ใช้เวลา 17 นาทีเอง ง่ายกว่า  WOW Amsterdam ที่อยู่ในตัวเมืองอัมสเอตร์ดัมแท้ๆ ซะอีก)

page03

มาถึงที่พักก็เย็นๆ แล้วครับ เช็คอินเข้าห้องพักเสร็จก็อยู่ห้องไม่ได้ออกปไหนเลยวันแรก เจอฝนตกด้วย โอเคพักผ่อนแล้วกัน ค่อยเที่ยววันต่อไป

ส่วนอาหารเช้าที่นี่ก็จะเป็นอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งละนะครับ มีพวกขนมปัง แฮม ซีเรียล อะไรพวกนั้น กิน 2 วันก็เบื่อละครับ  ผมต้องเวฟ ข้าวที่พกมาจากเมืองไทยมากินคู่กันด้วยจะได้อยู่ท้องไปนานๆ 555

เริ่มเที่ยวในอัมสเตอร์ดัม

สำหรับจุดเริ่มต้นในการเที่ยวอัมสเตอร์ดัมและเมืองโดยรอบ แนะนำว่าให้มาเริ่มที่ สถานี Amsterdam Central เพราะเป็นแหล่งรวมทุกการขนส่งอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น เรือ รถไฟฟ้า รถราง บัส และรถไฟระหว่างประเทศก็จะอยู่บริเวณนี้ทั้งหมด และ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว I amsterdam visitor centre ก็อยู่หน้าสถานีเลย

***เท่าที่สังเกตุ

1.ด้านหน้าสถานี จะเป็นจุดจอด สำหรับการเดินทางภายในเมือง อัมสเตอร์ดัม ท่ารถบัส รถราง และท่าเรือ จะอยู่หน้าสถานี

2.อาคารหลังสถานี จะเป็นจุดจอด  สำหรับการเดินทางระหว่างเมือง ท่าเรือ และท่ารถบัส ระหว่างเมืองจะอยู่อาคารด้านหลัง

3.ตัวอาคาร สถานี Amsterdam Central จะให้บริการรถไฟ ทั้งภายในและระหว่างประเทศ

Booking.com

IMG_7523 (Large)

:: ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ::

I amsterdam visitor centre

20170916_114916

IMG_7605 (Large)

ฝั่งซ้ายของสถานี ก็จะเต็มไปด้วยจักรยาน มีอาคารจอดจักรยานขนาดใหญ่อยู่หน้าสถานีเลย คนที่นี่เค้าใช้จักยานกันเยอะมาก ใครจะล่องเรือก็มาแถวด้านหน้าสถานีได้เลย

20170915_182532 20170915_232704

แถวด้านหน้าสถานีก็ค่อนข้างที่จะวุ่นวายมาก ทั้งคน ทั้งรถ ทั้งจักรยาน รถราง เดินๆ อยู่นี่ผมยัง งง เลย ตอนแรกก็คิดว่าข้ามถนนเสร็จแล้ว อ้าว ยังเหลือเลนจักรยานอีก จักรยานจะชนเอาละทีนี้ แนะนำว่าอย่ามาเช่าจักรยานปั่นตรงคนพลุกพล่านนะครับ เผื่อไปชนคนเข้านี่จะงานเข้าเอา ยิ่งอยู่ต่างประเทศด้วย

20170915_233321

ผมกำลังจะเดินไปที่ Dam square ซึ่งระหว่างทางเดินไปก็จะมีกลุ่มอาคารสีสันสวยงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะถ่ายรูปด้วย กลางวันก็สวย กลางคืนก็จะมีเปิดไปสวยไปอีกแบบ

IMG_7528 (Large)

แถวนี้ก็จะมีท่าเรือ ให้ซื้อทัวร์ล่องเรือชมเมืองอัมสเตอร์ดัมได้ ท่าเรือมีหลายจุดมากครับ

IMG_7530 (Large)

:: Dam square ::

จัตุรัสดัมสแควร์ ถือว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของเมืองอัมสเตอร์ดัมเลย เพราะตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางมาสะดวก และบริเวณนี้ยังมีจุดน่าสนใจหลายจุด เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อมาที่อัมสเตอร์ดัม

การเดินทาง

• สามารถเดิน ตรงมาได้จากหน้า Amsterdam central station  ได้เลย
  • เดินทางโดยรถราง บริเวณรอบๆ มีรถรางหลายสายมาก สามารถขึ้นรถราง สาย 1 2 4 5 9 13 14 17 24 มาได้จากหลายจุดในเมืองครับ มาลงที่ป้าย Amsterdam Dam

Madame Tussauds

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุซโซต์ ตั้งอยู่ตรงจัตุรัสดัมสแควร์ มาถึงก็เจอเลย ใครชอบเที่ยวพิพิธภัณฑ์ อยากเข้าไปถ่ายรูปกับดาราดังๆ ก็จัดได้เลยครับด้านใน

IMG_7531 (Large)

Royal Palace Amsterdam

อีกหนึ่งสถานที่ ที่อยู่บริเวณนี้ Royal Palace Amsterdam ปัจจุบันใช้ในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองของเนเธอร์แลนด์ครับ

IMG_7532 (Large)

ตรงด้านหน้าจะมีลานกว้าง เป็นอีกสถานที่จัดกิจกรรมของเมืองเลยนะครับริเวณนี้ ถ้าวันไหนไม่ได้มีจัดงาน ก็จะมีผู้คนมากมายมาเดินเล่นถ่ายรูปบริเวณนี้ นกก็เยอะครับ 555

20170915_235113 (Large)

National Monument

เป็นอีกสัญลักษณ์ของจัตุรัสดัมสแควร์ ผู้คนจะมานั่งเล่นที่บริเวณนี้กันเยอะ ทัวร์ก็เยอะ ไกด์จะมายืนบรรยายประวัติความเป็นมาต่างๆ ตรงนี้ บริเวณรอบๆ นี้ก็จะเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารมากมาย

IMG_7537 (Large)

:: Canal Tour ล่องเรือชมเมือง ::

อีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับการล่องเรือชมเมืองอัมสเตอร์ดัม เพราะเมืองแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะล้อมรอบไปด้วยคูคลอง สามารถสัญจรไปยังจุดต่างๆ ในเมืองได้โดยเรือ เป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้ได้เห็นเมืองอัมสเตอร์ดัม ในอีกมุมมองหนึงเลย

ซึ่งเรือที่ให้บริการก็มีหลายเจ้าด้วยกัน ราคาก็จะอยู่ที่ช่วง 12-19 EUR เห็นหลายคนแนะนำเจ้านี้ เพราะมีภาษาให้เลือกฟังหลากหลาย แต่ก็ไม่มีภาษาไทยอยู่ดี ดังนั้นเลือกเจ้าที่ถูกดีกว่าครับ เพราะเจ้านี้ก็แอบแพงอยู่ราคา 19 EUR ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงต่อหนึ่งรอบ

20170916_123148 (Large) 20170916_130247 (Large)

:: Leiden Square ::

อีกหนึ่งจัตุรัสใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัม ย่านนี้คึกคักมาก เป็นอีกย่านที่ผมรู้สึกว่าตื่นตาตื่นใจ เดินเที่ยวได้อย่างไม่เบื่อเลย ตลอดสองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหาร ผู้คนก็เดินกันคึกคัก

การเดินทาง นั่งรถรางสาย 1 2 5 ไปลงที่สถานี Leidseplein

IMG_7588 (Large) IMG_7589 (Large) IMG_7590 (Large) IMG_7591 (Large) IMG_7592 (Large)

:: ตลาดดอกไม้ Flower market ::

เป็นอีกตลาดที่ต้องมาเดินชมเลยนะครับ สำหรับตลาดดอกไม้ของเมืองอัมสเตอร์ดัม ผมค่อนข้างตื่นตาตื่นใจมากตอนที่เดินตลาดที่นี่เพราะได้เห็นดอกไม้หลากหลายพันธ์มาก โดยเฉพาะหัวของดอกไม้แต่ละอย่าง ปกติก็จะเห็นแต่ดอกมันใช่ไหมครับ มาเดินตลาดนี้เค้าก็จะมีหัว หรือหน่อของดอกไม้ และก็จะมีรูปดอกไม้ติดไว้ให้ว่าแต่ละหัวนั้นคือดอกอะไร

การเดินทาง : นั่งรถราง สาย 1 2 5 ลงสถานี Koningsplein

ตลาดเปิดช่วง 9.00 – 17.30 น.

IMG_7594 (Large) IMG_7598 (Large)

ส่วนใหญ่แล้วที่นี่จะขายเป็นหัวหรือหน่อของดอกไม้ สำหรับเอาไปปลูกต่อ เค้าทำแพ็คเกจค่อนข้างดีเลยนะครับ เหมาะสำหรับซื้อไปเป็นของฝาก แต่คิดว่าถ้าเอามาปลูกที่ไทยคงจะไม่เกิด เพราะส่วนใหญ่น่าจะเป็นดอกไม้เมืองหนาว

page04

ตลาดดอกไม้ก็ไม่ได้มีแค่ดอกไม้อย่างเดียวนะครับ มีขายของอย่างอื่นด้วย ทั้งร้านเสื้อผ้า ร้านของที่ระลึก ชีส ฯลฯ

page05

เสร็จจากตลาดดอกไม้ ผมก็เดินชมเมืองไปเรื่อยๆ

IMG_7558 (Large)

ตามเมืองก็จะเป็นคูคลองตลอดทาง ตรงสะพานก็จะมีจักรยานจอดล๊อคไว้เต็มไปหมด พื้นที่ตรงไหนว่างสามารถเอาจักรยานล๊อคไว้กับราวเหล็กได้เลย

IMG_7560 (Large) IMG_7561 (Large)

อีกหนึ่งถนนใจกลางเมืองที่คนเยอะมากๆ สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านขายของ ถนนเส้นนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับ Leiden Square และตลาดดอกไม้ นั่งรถรางสาย 1 2 5 ยังไงก็ผ่านจุดนี้ ถ้ามีเวลาแนะนำให้ลองแวะลงมาเดินเล่นดูครับ เป็นอีกย่านที่ผมชอบมาก

IMG_7565 (Large)

:: พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม (Rijksmuseum) ::

เรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์อันดับ 1 ของเนเธอร์แลนด์เลยก็ว่าได้ เป็นที่จัดแสดงผลงานศิลปะเด่นๆ ทางประวัติศาสตร์หลายชิ้น เป็นอีกหนึ่งที่ๆ ต้องแวะมาเยี่ยมชม แต่เสียดายมารอบนี้ผมไม่ได้เข้าเยี่ยมชมด้านในครับ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวหาโอกาสไปใหม่อีกครั้ง

เวลาเปิด 9.00-17.00 น. / ค่าตั๋วเข้าชม 17.50 EUR

การเดินทาง ถ้าเดินทางมาจาก Amsterdam centraal station ให้นั่งรถราง สาย 2 5 ลงที่ Rijksmuseum

IMG_7569 (Large)

IMG_7567 (Large)

อีกหนึ่งจุดที่ทำให้ผมพุ่งตรงมาเป็นที่แรกเมื่อมาถึงอัมสเตอร์ดัมคือ ป้าย I am Amsterdam นี่ละครับ เห็นใครมาก็ถ่ายกับป้ายนี้ จนรู้สึกอยากมาบ้าง และก็ได้มา ป้ายนี้ก็ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ Rijksmuseum นี่เอง ตรงบริเวณนี้ก็เป็นเหมือนสวน ลานน้ำพุให้คนมาเดินเล่น

ตรงป้ายนี้ค่อนข้างแย่งกันถ่ายรูปพอสมควรเลย ใครอยากถ่ายแบบไม่ค่อยมีคน แนะนำให้มาก่อน 9 โมงครับ ผมมาช่วง 10 โมงคนเริ่มเยอะแล้ว

IMG_7585 (Large)

เดินมาด้านหน้าอีกหน่อยจะเห็นเป็นสนามหญ้ากว้างเลย โซนนี้จะเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ ครับ

ด้านล่างนี้จะเป็น The Concertgebouw เป็นโรงจัดแสดงคอนเสิร์ต

IMG_7570 (Large)

ส่วนถ้ามองมาทางขวา ก็จะเห็นเป็น เที่ยวพิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ (Van Gogh Museum) อีกหนึ่ง พิพิธภัณฑ์ชื่อดังเลย แต่ผมก็ไม่ได้เข้าครับ ตอนเดินไปดูก็เห็นคนต่อแถวรอเข้ายาวเลย เดี๋ยวไปครั้งหน้าคงไม่พลาดที่จะไปเยี่ยมชม

IMG_7571 (Large)

จากนั้นผมก็เดินเล่นชมเมืองไปเรื่อยๆ อยู่หลายวันก็เที่ยวแบบชิลล์ๆ

IMG_7596 (Large)

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองอัมสเตอร์ดัมก็คือจักรยาน เพราะคนที่นี่ใช้จักรยานกันเยอะมาก เดินไปทางไหนก็เจอแต่จักรยาน รั้วตรงไหนว่างกลายเป็นที่ล๊อคจักรยานไปหมด

IMG_7654 (Large) IMG_7661 (Large)

ช่วงที่ผมมาฝนตกฟ้าครึ้มแทบทุกวัน ช่วงไหนแดด ออก ถือว่าสวรรค์มาก ต้องรีบถ่ายรูป 555 พอแดดออกก็ทำให้เมืองดูสวยขึ้นไปอีกมากเลย

IMG_7670 (Large)

เสียดายน้ำในคลองไม่ใสเหมือนสวิส ไม่งั้นจะยิ่งทำให้เมืองนี้ดูสวยขึ้นไปอีก

IMG_7674 (Large)

IMG_7601 (Large)

:: เที่ยวย่านโคมแดง (Red Light District) ::

พาไปดู ย่านโลกีย์ ของเมืองกันบ้าง ที่นี่การค้าประเวณีถือว่าเป็นสิ่งถูกกฏหมายนะครับ แถวนี้ก็จะเรียกย่านโคมแดง กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของเมืองไปเลยนะครับ กรุ๊ปทัวร์ก็มาเดินชม เปิดหูเปิดตา 555 แต่เค้าไม่ให้ถ่ายรูปผู้ใหญ่มานะครับ ก็เลยเก็บแค่บรรยากาศตรงนี้มาให้ชม

***ใครไปตรงนี้ให้ระวังด้วยนะครับ มันถือว่าเป็นย่านอโคจร วันที่ผมไปมีฝรั่งผู้หญิงโดนกระชากกระเป๋าด้วย ยืนร้องไห้เลย พอผมเห็น ผมรีบกลับที่พักเลยดีกว่า มาคนเดียวด้วย 555

การเดินทาง ก็มาง่ายเหลือเกิน ออกจาก Amsterdam centraal station ก็เดินตรงมาอีกหน่อย จากนั้นเลี้ยวซ้ายมาก็จะเจอคลองนี้ เปิด GPS ดูก็ได้นะครับ

IMG_7616 (Large)

บรรยากาศยามค่ำคืนของบริเวณด้านหน้า Amsterdam centraal station

IMG_7618 (Large) IMG_7626 (Large)

ตบท้ายด้วยบรรยากาศช่วงอื่นๆ ของเมืองกันครับ

IMG_7636 (Large)

ผมกลับไปอีกรอบเจอเค้าจัดแข่งปั่นจักรยานกันด้วย บริเวณ Dam Square

IMG_7641 (Large)

ด้านล่างนี้จะเป็นห้างที่อยู่ด้านหลัง Royal Palace Amsterdam

IMG_7643 (Large) IMG_7668 (Large)

คาซิโนก็ไม่ผิดกฏหมายนะที่นี่

IMG_7682 (Large) IMG_7684 (Large)

40340

IMG_7688 (Large)

IMG_7691 (Large) IMG_7692 (Large)

ชอบเมืองช่วงแดดออกมากครับ ดูได้บรรยากาศ

IMG_7697 (Large)

:: หมู่บ้านกังหันลม ZAANSE SCHANS ::

มาเนเธอร์แลนด์ต้องไปดูหมู่บ้านกังหันลมโบราณนะครับ ตรงนี้ผมรีวิวแยกให้เลย สามารถดูได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

พาเที่ยว หมู่บ้านกังหันลม Zaanse Schans , Amsterdam Netherlands

สรุปค่าใช้จ่าย 5 วัน 4 คืน

ที่อัมสเตอร์ดัม จะเห็นว่าหนักไปที่พักซะเยอะ เพราะเมืองนี้ถือว่าเป็นเมืองที่พักแพงเลยสำหรับผม

แต่โดยรวมของทริปก็ยังถือว่าหมดไปไม่เยอะ

Budget

รอติดตามการเดินทางเมืองสุดท้ายของทริปลุยเดี่ยวยุโรปได้เร็วๆ นี้ครับ เดี๋ยวไปต่อกันที่เบลเยี่ยม

ทุกการเดินทางเลือกกระเป๋าเดินทางดีๆ ซักใบ ประหยัดแรงในการลากไปได้เยอะครับ

อย่างตอนนี้ กระเป๋าเดินทาง AMERICAN TOURISTER มีรุ่นใหม่ TRIBUS กับรูปแบบกระเป๋าเดินทางแบบเฟรม (ไร้ซิบ)
มาพร้อมกับระบบ 3 Point lock ระบบล็อก 3 จุด แข็งแรง มั่นใจความปลอดภัยทุกการเดินทาง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือซื้อได้เลยที่ลิงค์นี้ >>> https://goo.gl/8PsVhg

20171201_162429

คุณสมบัติ

• ผลิตจากพลาสติกโพลีพรอพเพอลีน 100% เหนียวแน่น ทนต่อแรงกระแทก
  • 3 สี ได้แก่ Dark Grey ,Red ,Turquoise
  • ระบบ 3 Point lock ระบบล็อก 3 จุด แข็งแรง
  • มั่นใจความปลอดภัยทุกการเดินทาง
  • Double wheel ล้อคู่ลากลื่นไม่ติดขัดรองรับน้ำหนักได้ดี
  • ป้องกันการกรีดซิบ
  • พื้นผิวป้องกันรอยขูดขีด
  • มี 3 ขนาด ได้แก่ 55 cm. 69 cm. 78cm.

ขอเชิญ ผู้ที่สนใจเรื่องข้อมูลการเที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง

เข้ากลุ่ม “ยุโรปไม่ไกลเกินฝัน เที่ยวด้วยตัวเองได้ง่ายๆ”

เพื่อ พูด คุย แลกเปลี่ยนข้อมูล การท่องเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองครับ

>>คลิกที่นี่<< หรือ สะแกน QR Code ด้านล่างได้เลย