รีวิวตะลุยญุี่ปุ่น เส้นทาง Osaka-Nagoya : Day 1 ออกเดินทาง การแลก JR Pass และพาเที่ยว Wakayama

เที่ยววากายามะ Wakayama สวัสดีครับ กลับมาเจอกันกับรีวิวการเดินทางไปญี่ปุ่นอีกครั้ง จากที่ห่างหายไม่ได้เดินทางไปญี่ปุ่นมานานกว่า 1 ปี ทริปนี้รู้สึกดีใจได้กลับไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้ง และครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะได้ไปเที่ยวในเส้นทางใหม่ ที่ยังไม่เคยไปมาก่อน นั่นก็คือเส้นทาง Osaka – Nagoya ตลอดเส้นทางมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และน่าสนใจเยอะมากๆ

ผมเดินทางไปช่วงวันที่ 12-19 ก.พ. 2560 บินไปลงที่ Osaka และ กลับทาง Nagoya การเดินทางในทริปนี้เราใช้ JR Pass : Ise-Kumano-Wakayama Area Tourist Pass แบบ 5 วัน เดี๋ยวรายละเอียดต่างๆ ลงไว้ให้ในรีวิวนะครับ

ขอเชิญเข้ากลุ่ม พูดคุย แลกเปลี่ยน เรื่องราวเที่ยวญี่ปุ่น

ที่กลุ่ม เที่ยวญี่ปุ่น ไปไหนมาแชร์

คลิกผ่านลิงค์ นี้ >>คลิก<<

หรือสแกน QR Code ตามรูปด้านล่างเลย

23847374

12 ก.พ. 2560

เริ่มต้นการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ คร๊าบ วันนี้มีบินกับการบินไทย ไฟล์ท TG622 จากกรุงเทพ สู่ โอซาก้า BKK(23.15)-KIX(06.25) เคาน์เตอร์เช็คอินเปิดก่อนเวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง ใครเดินทางกับการบินไทยบินไฟล์ทช่วงกลางคืน แนะนำให้ทำเว็บเช็คอินมาก่อนนะ ไปถึงสนามบินจะได้ไปช่องโหลดกระเป๋าได้เลย เพราะช่องเช็คอินปกติ คนเยอะมาก จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปรอเช็คอินนาน

เที่ยววากายามะ Wakayama

ไฟล์ท TG622 ใช้เครื่องรุ่น BOEING 747-400 ลำใหญ่ 4 เครื่องยนต์ นั่งสบาย ไฟล์ทนี้ใช้เวลาบิน 4.15 ชั่วโมง คือถึงเร็วมาก อาจจะเพราะใช้เครื่องลำใหญ่บินด้วย ไฟล์ทญี่ปุ่นของการบินไทย ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางขายดีครับ คนเต็มลำเลย ที่นั่งมีปลั๊กไฟ และช่องเสียบ USB ไว้ให้ชาร์ทไฟนะครับ มีจอ PTV ทุกที่นั่งครับ

พอเครื่องขึ้นได้ระดับ ลูกเรือจะเดินแจกแซนวิสกับเสริฟน้ำ แต่ผู้โดยสารส่วนใหญ่นี่ปิดตานอนกันตั้งแต่เครื่องยังไม่ขึ้นแล้ว น้อยคนมากที่จะห่วงกินครับ 555 แต่ผมห่วงกินครับ เพราะดันเปิดไปเจอหนังสนุกๆ (หนังใหม่ๆ เยอะมากครับ) ไม่ได้นอนตลอดทาง 555

ก่อนเครื่องจะลง มีเสริฟอาหารหลัก 1 มื้อ ผมเลือกมาเป็น อูด้งซีฟู๊ด เป็นเมนูที่อร่อยมากกก ก.ล้านตัวเลย ตอนลงเครื่องไปยังไปถามพวกพี่ๆ ที่เดินทางด้วยกัน พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าอร่อยมากจริงๆ ถ้าใครเจอเสริฟ บนเครื่อง อย่าลืมสั่งทานกันนะครับ แนะนำๆ

เที่ยววากายามะ Wakayama

ได้เวลาเครื่องลงแล้ว จะบอกว่าดูหนังเรื่องที่ 2 ยังไม่จบเลยถึงซะแล้ว ถึงเร็วมากจริงๆ ถึงก่อนเวลาด้วย ลงเครื่องมาก็ต่อแถวผ่าน ตม. รับกระเป๋า แล้วก็ผ่านด่านศุลกากร ครับ ครั้งนี้แปลกมาก ไม่เปิดกระเป๋าดูซะงั้น ทั้งที่ทริปนี้ผมเอากระเป๋าใหญ่ Size 29 นิ้วมาเลย ให้ผ่านไปเลยซะงั้น ปกติผมมาญี่ปุ่นนี่โดนเปิดกระเป๋าตลอดๆ ตรวจเข้มมาก

รับกระเป๋าทำธุระต่างๆ เสร็จเรียบร้อย รีบมุ่งตรงไปที่เคาน์เตอร์ของรถไฟ JR กันเลย ทริปนี้ใช้ JR Pass ต้องเอาตั๋ว JR ที่ซื้อมาจากเมืองไทย ไปแลกเป็นตั๋วจริงก่อน โดยเคาน์เตอร์ ก็จะอยู่หน้าสถานีรถไฟเลยครับ ตรง อาคาร 1

เตรียมพาสปอร์ต แล้วก็ตั๋ว JR ที่ซื้อมาจากเมืองไทยให้พร้อม จากนั้นไปต่อคิวแลกตั๋วจริงได้เลย

ดูขั้นตอนการแลก JR Pass แบบละเอียดได้ที่ >>Link<< เที่ยววากายามะ Wakayama

ได้มาแล้วครับ JR Pass สำหรับใช้งานที่ญี่ปุ่น ทริปนี้ผมเที่ยว Osaka และ Nagoya ก็เลยเลือกใช้ พาส

Osaka – Nagoya “Ise-Kumano-Wakayama Area Tourist Pass” แบบ 5 วันครับ

เป็น Pass ที่ใช้เดินทางท่องเที่ยวระหว่างเมือง Osaka จนถึง Nagoya โดยเฉพาะครับ

เที่ยววากายามะ Wakayama

มารู้จักกับ JR Pass : Osaka – Nagoya “Ise-Kumano-Wakayama Area Tourist Pass” แบบ 5 วัน กันซักหน่อยครับ

สำหรับพาสนี้เรียกได้ว่าเป็นพาสน้องใหม่ครับ พึ่งจะมีออกมาให้ใช้งาน เมื่อเดือน ก.ค. ปี 2016 กลางปีที่ผ่านมานี่เอง นักท่องเที่ยวอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักเท่าไร แต่ขอบอกเลยว่าพาสนี้ ใช้เที่ยวได้ครอบคลุมเส้นทาง Osaka – Nagoya และเป็นพาสแรกที่ออกเส้นทางจากสนามบินคันไซ เที่ยวทางโซนตอนใต้ ไล่ไปจนถึงนาโกย่า ตลอดเส้นทางก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ อย่าง Ise , Nachi Waterfalls , Futamigaura , Kumano Kodo ,Kumano Hayatama Taisha Shrine , Wakayama Castle และ Shirahama นอกจากนี้ยังรวมการเดินทางในโซนเมืองโอซาก้า และ นารา ไว้ด้วย

ราคา 11,000 เยน สามารถจองที่นั่งรถไฟได้ 4 ครั้งด้วยนะครับ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ครับ >>Click<<

20170318_150340 เที่ยววากายามะ Wakayama

มี JR Pass อยู่ในมือแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางแล้ว ขึ้นลงรถไฟได้สนุกสนาน ไม่ต้องกลัวหลงละ ถ้าหลงก็ขึ้นใหม่ การใช้งานเข้าไปในสถานี ก็ยื่นให้ จนท ดู แล้วก็เดินเข้าไปได้เลย เก็บพาสไว้ดีๆ นะ ห้ามหาย

เที่ยววากายามะ Wakayama

บินมาถึงเช้าก็เที่ยวต่อเลยครับ นั่งรถไฟจากสนามบินคันไซ ไปเที่ยวที่จังหวัด Wakayama ใช้เวลาไม่นานครับ นั่งรถไฟ ประมาณ 40 นาทีเท่านั้นเอง

มาถึงแล้ว สถานี Wakayama

ปราสาท Wakayama (Wakayama Castle)

สถานที่แรกของวันนี้จะพาไปเที่ยวที่ปราสาท Wakayama

การเดินทาง

• นั่งรถบัสจากสถานี JR Wakayama หรือ Nankai Wakayama-shi และลงที่ป้าย Koen-mae

ปราสาทวากายามา

เป็นของตระกูล Asano อยู่ทางตะวันตกของยอดเขา Torafusu เดิมกำแพงด้านนอกถูกบุด้วยไม้สีดำ ภายในบริเวณปราสาทประกอบด้วยอาคารต่างๆที่เชื่อมต่อกัน มีลานอยู่ตรงกลาง โดยตัวปราสาทหลักมีความสูง 3 ชั้น

ในปี 1798 โทคุกาวา ฮารุโตมิ ขุนนางคนที่ 10 ของตระกูล Kishu ได้มีคำสั่งให้เปลี่ยนจากกำแพงบุไม้สีดำเป็นสีขาวอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

ในปี 1846 ตัวปราสาทถูกฟ้าผ่าและได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ เนื่องจากเป็นหนึ่งในปราสาทของตระกูล Tokugawa ในปี 1850 จึงได้มีการอนุญาตเป็นกรณีพิเศษเพื่อให้ช่างเข้าไปซ่อมแซมภายในตัวปราสาท

ในปี 1935 ปราสาท Wakayama ได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติแห่งชาติ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 กรกฎาคม 1945 ปราสาทถูกทำลายลงจากการทิ้งระเบิดในช่วงสงคราม และภายหลังสงครามสิ้นสุดลง ชาวเมือง Wakayama ได้เรียกร้องให้มีการซ่อมแซมและสร้างปราสาทใหม่ขึ้นมาชดเชย ในปี 1958 จึงได้มีการสร้างปราสาทขึ้นมาใหม่ โดยใช้คอนกรีตเพื่อเสริมความแข็งแรง

ทางเข้าทางฝั่งลานจอดรถ

เดินเข้ามาก็จะเจอสวน บรรยากาศร่มรื่น ที่นี่จะสวยมากช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

Nishinomaru-Teien Garden (Momijidano-Teien)

สวน Nishinomaru-Teien ถูกสร้างในยุคเอโดะตอนต้น ถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ ในปี 1985 สวนแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็น Japanese Place of Scenic Beauty โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ที่ใบเมเปิ้ลร่วงหล่นลงในสระ ทำให้สวนแห่งนี้ถูกเรียกว่า Momijidano-Teien หรือ Garden of the Valley of Maple Leaves ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ควรมาเที่ยวชม คือ ปลายกันยายน-ต้นพฤศจิกายน

Ohashiroka Bridge

สะพาน Ohashiroka ถูกสร้างเพื่อเป็นทางเชื่อมสำหรับขุนนาง ผู้ติดตามและหญิงรับใช้ ใช้ข้ามระหว่าง Nonimaru และ Nishinomaru ตัวสะพานมีการสร้างกำแพงและหลังคาเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกพบเห็นจากภายนอก ซึ่งสะพานแนวทะแยงขึ้นนี้เป็นสิ่งที่ค่อนข้างแปลกในญี่ปุ่น และสะพานนี้ได้มีการสร้างใหม่ในเดือนมีนาคม ปี 2006

ขึ้นมาถึงด้านบน จะเจอจุดชมวิว ซึ่งจะมองเห็นตัวเมือง Wakayama ด้านล่าง

เที่ยววากายามะ Wakayama

ก่อนบริเวณทางเข้าปราสาท จะเจอมุมถ่ายรูปยอดนิยม ของปราสาทแห่งนี้

ค่าตั๋ว

• ผู้ใหญ่ (รวมถึงนักเรียนม.ปลาย) 410 เยน
  • นักเรียน (ตั้งแต่เด็กเล็ก-ม.ต้น) 200 เยน
  • มีส่วนลดสำหรับหมู่คณะ และเด็กเข้าฟรีในวันเสาร์
  • เปิด 09.00 – 17.30 น. (ประตูทางเข้าเปิดถึง 17.00 น.)

เที่ยววากายามะ Wakayama

แผนผังของปราสาท จะเห็นว่าตัวปราสาทจะถูกล้อมรอบด้วยสวน

ซื้อตั๋วแล้วก็เข้าไปได้เลย

จะเห็นว่าตัวปราสาทมี 3 ชั้น

เที่ยววากายามะ Wakayama

ภายในตัวปราสาท จะเก็บและแสดงสิ่งของโบราณต่างๆ

ขึ้นไปชั้น 3 สามารถออกไปด้านนอกตรงระเบียง เพื่อไปชมวิวเมือง Wakayama โดยรอบได้

เที่ยววากายามะ Wakayama

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 17.00 น. ทุกวัน

สวนจะปิดตั้งแต่ 29 ธันวาคม – 31 ธันวาคม

(สะพาน Ohashiroka ปิดตั้งแต่ 29 ธันวาคม – 3 มกราคม)

ดอกไม้ ที่สามารถชมได้ในแต่ละเดือน

• Daffodils                                              Ninomaru และบริเวณอื่นๆ (ช่วงเดือนกุมภาพันธ์)
  • Cherry Blossoms                                บริเวณลานรอบตัวปราสาท (ปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน)
  • Japanese Globeflowers                     Tsuru no Tani Valley (เดือนเมษายน)
  • Tree Peonies                                       Ninomaru (ปลายเดือนเมษายน)
  • Azaleas                                                 บริเวณรอบคูน้ำทางใต้ (ปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม)
  • Hydrangeas                                        Tsuru no Tani Valley (ต้นเดือนมิถุนายน)

Wakayama Kuroshio Ichiba

จุดต่อมา เราจะไปชม Show Tuna ที่ตลาดปลา Kuroshio Market

การเดินทาง

• สามารถนั่งรถบัส  JR สาย 121 มาลงที่ตลาดปลาได้เลยครับ

เปิดช่วงเวลา 10:00 – 17:00

Kuroshio Market

ด้านหน้าของตลาดปลาครับ

Show Tuna จะมีแสดงวันละ 3 รอบนะครับ (11.00 น. , 12.30 น. และ 15.00 น.)

เที่ยววากายามะ Wakayama

ระหว่างรอชมการแสดงทูน่า เดินชมตลาดกันครับว่ามีอะไรขายบ้าง ที่นี่ก็จะมีทั้งร้านอาหาร ร้านขายของฝาก พวกเกี่ยวกับอาหารทะเลแปรรูปต่างๆ ถ้ามาที่นี่ก่อนวันกลับนี่คงจะได้ซื้อหายอย่างกันเลย

และแล้วก็ถึงเวลาชมการแสดงแร่ทูน่า คนแร่นี่ชำนาญมาก ดูเพลินเลย ดูไปก็กลวมีดเข้ามือจริงๆ แอบเสียวครับ 555

มีตัวอย่าง การแสดงแร่ทูน่ามาให้ชมครับ

อีกหนึ่งสถานที่ข้างๆ ตลาดปลา เดินเข้าไปชมได้ ไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าจะเล่นเครื่องเล่นต้องเสียตังค์นะครับ

สวนสนุก Porto Europa

เป็น theme park ที่ตกแต่งสไตล์ยุโรปยุคกลาง ดังจะเห็นได้จากตึกอาคารและการตกแต่งต่างๆ เช่น พระราชวังโบราณของสเปน, จัตุรัสส่วนกลางที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฝรั่งเศส, ร้านค้าที่ตกแต่งสไตล์อิตาลี เป็นต้น

การเดินทาง

1.จากโอซาก้า ใช้เวลาประมาณ 70 นาที

• นั่ง JR Hanwa Line (limited express จากสถานี Tennoji) มาลงที่สถานี JR Kainan และต่อรถบัสอีกประมาณ 15 นาที
  • นั่ง Nankai Line (limited express จากสถานี Nanba) มาลงที่สถานี Wakayama-shi และต่อรถบัสอีกประมาณ 30 นาที

2.จากสนามบินคันไซ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

ค่าตั๋ว

ชนิดของตั๋ว ค่าธรรมเนียม
ผู้ใหญ่ (อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป) เด็ก (อายุตั้งแต่ 3-11 ปี)
ไม่มีค่าเข้า
Standard Pass (เล่นได้ไม่จำกัด) 2,700 เยน 2,300 เยน

กิจกรรมในสวนสนุก

โชว์แล่ปลาทูน่า มีแสดง 3 รอบ ได้แก่ 11.00 น., 12.30 น. และ 15.00 น.

Kuroshio Onsen

ค่าเข้า : ผู้ใหญ่ตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป = 830 เยน, เด็ก ตั้งแต่ 3-11 ปี = 520 เยน

ค่าเข้า รวมผ้าเช็ดตัว : ผู้ใหญ่ตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป = 1000 เยน, เด็ก ตั้งแต่ 3-11 ปี = 600 เยน

เวลาเปิดทำการ : 10.00 น. – 24.00 น. (เข้าได้ถึง 23.00 น.)

ตลาดผลไม้ Kinokuni

ลานตกปลา สามารถเช่าอุปกรณ์และตกปลาได้เลย

ตรงนี้จะเป็นบริเวณที่แสดงโลมา นะครับ เดินมาดูได้ จะมีโลมาหลายตัวเลย

เที่ยววากายามะ Wakayama เที่ยววากายามะ Wakayama เที่ยววากายามะ Wakayama เที่ยววากายามะ Wakayama

ได้เวลาบอกลา ตลาดปลาแล้ว

เที่ยววากายามะ Wakayama

เดินทางกลับไปที่สถานี JR Kainan Station เพื่อขึ้นรถไฟรอบ 14.26 น. ไปยัง kii katsuura station เดี๋ยววันนี้เราจะไปพักโรงแรมแถวๆ สถานี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมงครับ หลับยาวไปบนรถไฟเลย

รถไฟมาแล้ว เป็นรถไฟด่วน นะครับขบวนนี้

ระหว่างทางก็จะมีวิวทะเลสวยๆ ตลอดทางครับ เพราะเส้นทางรถไฟเส้นนี้จะเป็นแนวไปตามชายฝั่งทะเล ไปเรื่อยๆ

เที่ยววากายามะ Wakayama

มาถึงแล้ว kii katsuura station ถึงตรงเวลาครับ ประมาณ 17.00 น.

พากันเดินต่อจากสถานีไปที่โรงแรมอีกประมาณ 10 นาที ที่เรามาพักที่นี่เพราะว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวศาลเจ้า และ น้ำตก Nachi กันครับ เพราะสามารถนั่งรถบัสจาก หน้าสถานี kii katsuura ไปได้เลย

เดินมาถึงโรงแรมแล้ว ที่พักเราคืนนี้มีชื่อว่า Katsuura Gyoen Ryokan Hotel โรงแรมน่าพักมากๆ

ห้องนอนเป็นสไตล์เรียวกัง แบบญี่ปุ่น สำหรับใครมาพักห้องแบบนี้ครั้งแรกอาจจะไปเดินหาว่า เอ้ ที่นอนเราอยู่ไหนน้า เปิดทุกประตูแล้วก็ไม่เจอ 555 ปล่อยไก่ตัวโตๆ กันเลยทีเดียว ผมเคยมาแล้ว 555 ไม่ต้องกังวลครับ เดี๋ยวหลังจากเราทานข้าวเย็น จะมีพนักงาน มาปูที่นอนให้เราครับ

หลังห้องเป็นวิวทะเล ดีงามมาก

ใครมาพัก โรงแรมที่ญี่ปุ่น จะสังเกตได้เลยนะครับ ว่าทุกห้องจะมีอ่างแช่น้ำร้อน เพราะคนญี่ปุ่นชอบแช่น้ำร้อนกันมากครับ มันสบายตัว

ได้เวลาลงมาทานมื้อเย็นครับ วันนี้เราได้ทานเมนู … ถือว่าเป็นเมนูไฮคลาสสำหรับคนญี่ปุ่นเลยครับ มื้อไหนที่ทานเมนูนี้ ถือว่าเป็นมื้อพิเศษมากๆ

เที่ยววากายามะ Wakayama

วัตถุดิบแต่ละอย่าง คือดีมาก แต่ แต่ แต่ สำหรับคนไทยแล้ว ควรพกน้ำจิ้ม สุกี้ไปด้วยครับ 555 จะได้เพิ่มความฟินระดับ 10 10 10

กินมื้อค่ำเสร็จ ขึ้นมาบน ห้อง ที่นอนของเราได้ถูกปูไว้พร้อมแล้ว ก็เลยลงไปนอนเล่นๆ พักสายตา ปรากฏว่าหลับยาวไปยันเช้าเลยคร๊าบบ 555

จบการเดินทางวันแรกครับ เดี๋ยววันพรุ่งนี้จะพาตื่นแต่เช้า ไปแช่ออนเซ็นกันครับ

ติดตามการเดินทางวันที่ 2 ได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ >>Click<<

รีวิวตะลุยญุี่ปุ่น เส้นทาง OSAKA-NAGOYA : DAY 2 ศาลเจ้า KUMANO NACHI ,น้ำตก NACHI และ ศาลเจ้า FUTAMI-OKITAMA

อ่านรีวิวตอนอื่นๆ ได้ที่นี่ครับ