CoverDJI_00093d (Medium)

รีวิว พาเที่ยวชุมพร ไปดำน้ำดูทุ่งดอกไม้ทะเล และปลานานาชนิดที่ เกาะง่ามน้อย ง่ามใหญ่ : M Journey

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวชุมพร อีกหนึ่งเมืองต้องห้ามพลาด ที่ ณ ตอนนี้ถือว่ากำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งผมเองได้มีโอกาสร่วมทริปชุมพรกับสายการบินแอร์เอเชียที่เปิดเส้นทางบินจากดอนเมือง สู่ ชุมพรแล้วตอนนี้

ไฮไลท์ของชุมพรเลย น่าจะอยู่ที่ทะเลที่สวยและสมบูรณ์มากๆ มีดงดอกไม้ทะเล มีปลานานาชนิด ว่ายกันเป็นฝูงเลย และที่สำคัญ มีฉลามวาฬ ว่ายแวะเวียนมาแถวทะเลชุมพรอยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าใครไปถูกจังหวะก็จะได้เห็นปลายฉลามวาฬ

จริงๆ แล้วไม่เพียงแต่ทะเลครับ ในตัวเมืองชุมพรเองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจ มีร้านอาหารอร่อยๆ และโรงแรมสวยๆ น่าพักหลายที่เลย ซึ่งรีวิวนี้น่าจะได้พาไปเห็นกันหลายที่ครับ

การเดินทางไปชุมพร

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าการเดินทางง่ายและสะดวกขึ้นมากๆ เพราะสายการบินแอร์เอเชีย ได้เปิดเส้นทางบินใหม่

จาก ดอนเมือง – ชุมพร โดยมีไฟล์ทปฐมฤกษ์ ไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยมีไฟล์ทบินทุกวันครับ วันละ 1 ไฟล์ท

:: ไฟล์ทบินตรงทุกวัน ::
ไฟล์ทขาไป
FD3148 : 07.25 DMK – 08.35 CJM

ไฟล์ทขากลับ
FD3149 : 09.10 DMK – 10.30 CJM

***ยังสามารถใช้ตั๋วแอร์เอเชียเก็บเป็นส่วนลดสำหรับ รถบัสจากสนามบินเข้าเมือง และส่วนลดสำหรับซื้อทัวร์ออกไปดำน้ำได้อีกด้วย(เฉพาะบริษัททัวร์ที่ร่วมกับ ททท)

เริ่มต้นการเดินทาง

บินแอร์เอเชีย ก็ต้องมาขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองนะคร๊าบ บินไฟล์ทเช้า ผมเองก็มาถึงตั้งแต่เวลา 5.30 น. แล้วไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์แอร์เอเชีย ที่อาคาร 2 ชั้น 3 ได้เลย

รีวิวเที่ยวชุมพร chumphon

บินประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มาถึงที่สนามบินชุมพร ไฟล์ทที่ผมบินมาเป็น ไฟล์ทปฐมฤกษ์ เที่ยวบินแรก

ทางสนามบินและทางจังหวัดชุมพร ได้มีการจัดงานต้อนรับ พร้อมมีรถฉีดน้ำ มาที่เครื่องบินด้วย

ลงเครื่องมาก็มี ของแจกเป็นกระเป๋าที่ระลึก จาก ททท แจกให้กับผู้โดยสารทุกคนที่บินมาไฟล์ทนี้

รีวิวเที่ยวชุมพร chumphon

บรรยากาศด้านในอาคารตรงสายพานรับกระเป๋า

การเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง

สนามบินชุมพรก็ตั้งอยู่ไกลจากตัวเมืองอยู่ครับ ถ้าขับรถก็ประมาณ 40-50 นาที ใครมาเที่ยวที่นี่แนะนำเช่ารถขับน่าจะสะดวก หรือไม่ก็เหมารถตู้ให้พาเที่ยวเลยถ้ามาหลายคน ด้านในสนามบินมีที่เช่ารถอยู่ครับ แต่แนะนำให้ติดต่อล่วงหน้ามาก่อน

รถบัส   ถ้าไม่เช่ารถก็มีรถบัสให้บริการ เที่ยวละ 150 บาท โปรเปิดเส้นทางใหม่ของแอรืเอเชีย สามารถใช้ตั๋วเครื่องบินเป็นส่วนลดค่ารถบัสเข้าเมืองได้ 50 บาท ***รู้สึกโปรนี้จะได้ถึงแค่วันที่ 30 เมษาครับ

Booking.com

สักการะกรมหลวงชุมพร

เดินทางมาถึงชุมพร ขอมาไหว้ศาลกรมหลวงชุมพร เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเที่ยวกันซักหน่อย

รีวิวเที่ยวชุมพร chumphon

ที่ตั้งศาลกรมหลวงชุมพร จะอยู่ติดกับทะเลเลย บริเวณแถวนี้บรรยากาศและวิวดีเลยทีเดียวครับ เค้ามีทำจุดไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกันหลายจุดเลย

ที่นี่จะมีศาลบน กับศาลล่าง อยู่ติดๆ กัน ลงมาไหว้สักการะทั้ง 2 ศาลได้เลย

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

จุดนี้จริงๆ คนขับรถพามาผิดครับ แต่มาถึงแล้วก็ขอลงไปถ่ายรูปซักหน่อย

ที่นี่มีเส้นทางศึกษาระบบนิเวศทางธรรมชาติ มีบ้านพัก ลานกางเต็นท์ สำหรับนักท่องเที่ยวด้วย

รีวิวเที่ยวชุมพร chumphon

จุดนี้จะเป็น เส้นทางศึกษาระบบนิเวศทางธรรมชาติ ถ้าใครมีเวลาน่าแวะมาเที่ยวครับ แต่คณะผมไม่ได้เข้า เพราะต้องไปต่ออีกที่ แอบเสียดายเหมือนกัน แต่ไม่เป็นไร ครั้งหน้าค่อยมาใหม่

จุดชมวิว เขามัทรี

พามาชมวิวมุมสูงที่เขามัทรี ที่นี่สามารถเห็นวิวชุมพรได้ 360 องศา สามารถขับรถยนต์มาถึงด้านบนได้เลย

ขึ้นมาถึงด้านบนจะมีร้านกาแฟร้านหนึงวิวดีมาก แต่ถ้าไปช่วงกลางวันก็แอบร้อนอยู่เหมือนกัน

รีวิวเที่ยวชุมพร chumphon

เดินไปรอบๆ จุดชมวิว ก็จะได้เห็นวิวชุมพรที่แตกต่างกันในแต่ละด้าน

มาแวะทานมื้อเที่ยง ที่ร้านอาหารริมแม่น้ำชุมพร ชื่อว่าร้าน “ยิ้ม” เป็นร้านที่บรรยากาศดีมาก ลมดีสุดๆ แทบจะเคลิมหลับไปกันเลยทีเดียว ลมเย็นน่านอนมาก

อาหารก็อร่อย รสจัดดี เป็นอีกร้านที่แนะนำให้มาลองชิมครับ

หลาดนัดใต้เคี่ยม

ตลาดนี้ คนชุมพร นำเสนอมากๆ เพราะเห็นว่าเป็นตลาดที่พ่อค้าแม่ค้า คือคนในชุมชนเอง โดยตลาดนี้เน้นใช้วัสดุธรรมชาติ ขายของที่มาจากชุมชน ถือว่าเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมมาก เป็นตลาดที่เปิดช่วงกลางวันนะครับ ประมาณ 4-5 โมงเย็นพ่อค้าแม่ค้าก็เริ่มจะปิดร้านกันแล้ว

บรรยากาศในตลาดร่มรื่นมาก เพราะตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ ทำให้เดินเที่ยวได้อย่างชิลลืๆ มาก

ของที่ขายก็มีหลากหลาย ทั้งของกิน ของสด มาที่นี่อย่าลืมชิมน้ำ ที่เค้าจะใช้กระบอกไม้ไผ่มาเป็นแก้วใส่น้ำ

บริเวณสุดตลาดจะมีแม่น้ำ มีสะพาน และปูตัวใหญ่ เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปของที่นี่

เสร็จจากตลาด เดี๋ยวเราเข้าโรงแรมกันเลย โดยคืนนี้เราพักที่

Tusita Wellness Resort

ธูษิฏา เวลเนส รีสอร์ต

ที่ตั้ง : 259/9 หมู่ 1 | ปากตะโก ทุ่งตะโก, เมืองชุมพร 86220, ไทย
โทร : 077 510 452
เว็บไซต์ของโรงแรม :http://tusitawellness.com/

ที่นี่จะมีที่พักอยู่ 3 ส่วนหลักๆ คือ

• Tusita in the Garden ที่พักในสวน แต่ก็ไม่ไกลจากหาด
  • Tusita @ the Beach ที่พักติดหาด
  • Tusita @ Sea ออกแนวบังกะโล ที่พักยื่นไปในทะเล

สำหรับคืนนี้พวกเรานอนที่ Tusita @ the Beach เป็นที่พักติดหาด

มาถึงก็ได้รับการต้อนรับจากพนักงานด้วยผ้าเย็น และ welcome drink เข้าที่พักเดินไปด้านหลังจะเป็นหาด มาถึงช่วงเย็นอากาศดีมาก สระว่ายน้ำก็น่าเล่น พากันสนุกสนานกับการถ่ายรูปอยู่บริเวณนี้กันนานพอสมควร

พอเข้าห้อง ถึงกับต้องร้อง ว้าววว สวยมาก ห้องกว้าง สวยมาก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

ด้านหลังยังเป็นระเบียง เดินออกไปนอนเล่น ชมวิวทะเลได้สบายๆ

มื้อเย็นพวกเรามาทานข้าวที่ Tusita in the Garden  ตรงนี้เป็นที่พักในสวย สวยอีกแล้ว สวยคนละแบบกับที่พักติดหาด ตอนกลางคืนบริเวณนี้สามารถออกมาดูดาวได้เลย เพราะมีที่โล่งให้ดูดาวได้

และโรงแรมจะมีจักรยานให้ปั่นเล่นชมบรรยากาศแถวนี้ได้ ซึ่งไม่ไกลจากโรงแรมมีสะพานให้ปั่นจักรยานมาชิมวิวพระอาทิตย์ตกได้ บรรยากาศดีมาก เป็นอันจบวันแรก

เริ่มต้นวันที่ 2

วันนี้เป็นวันที่เราจะออกไปดำน้ำกัน ซึ่งสามารถติดต่อซื้อทัวร์ดำน้ำกันมาก่อนได้ มีหลายบริษัททัวร์ แต่ละทัวร์ก็อาจจะขึ้นที่ท่าเรือที่แตกต่างกัน ถ้าจะดำน้ำให้ครบทุกเกาะในทะเลชุมพร อาจจะต้องมีเวลา 2-3 วันนะครับ แต่วันนี้พวกเรามีเวลาวันเดียว วันนี้เราจึงเลือกไปดำน้ำแถวเกาะง่ามใหญ่ง่มน้อย

หากแสดงตั๋วแอร์เอเชีย ยังสามารถใช้เป็นส่วนลดสำหรับซื้อทัวร์ดำน้ำ
กับบริษัททัวร์ที่ชุมพรได้อีกด้วย ภายใน 30 เมษายนนี้เท่านั้น
สอบถามบริษัททัวร์ที่ร่วมรายการได้ที่ ททท ชุมพร
ลิงค์ https://goo.gl/njVSqK
เบอร์โทร 0 7750 2775-6 , 0 7750 1831

สำหรับวันนี้เรามากับบริษัทต้นปาล์มทัวร์ วันนี้กรุ๊ปเรา เป็นกรุ๊ปส่วนตัวเลยใช้เรือสปีทโบ๊ท

ระหว่างทางเราจะเห็นเกาะที่มีฝ่าพระหัตถ์พระพุธเจ้า หรือบางคนอาจจะเรียกว่าฝ่ามืออรหันต์

รูปล่างจะเป็นชุมชนที่อยู่บนเกาะง่ามใหญ่ เหมือนเป็นบ้านพักสำหรับคนงานที่เก็บรังนก

บริเวณ เกาะง่ามใหญ่ ง่ามน้ำ ต้องบอกว่าน้ำทะเลสวยมากๆ วันนี้โชคดีมีแดด ยิ่งแดดส่องลงมาน้ำทะเลที่ใสอยู่แล้วยิ่งสวยไปใหญ่

ได้เวลาชมความสวยใต้ท้องทะเล ของพวกเรามือสมัครเล่นว่ายแบบ snorkeling อยู่แค่ผิวน้ำก็พอ

ทะเลชุมพร ถือว่ามีทุ่งดอกไม้ทะเลใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ครับ เยอะมากๆ จริงๆ ปลาก็เยอะ หลากหลายชนิดเลย

เพลินมากกับการดูปลา วันนี้น้ำใสด้วย ดำน้ำกันสนุกนานไม่กลัวดำเลย

ผมเองเคยไปดำน้ำที่เกาะหลายที่ เกาะที่ชุมพรถือว่าความสมบูรณ์ทางทะเลอยู่ในลำดับต้นๆ ของทะเลไทยเลย

จากนั้นเราก็ไปเกาะต่างๆ ที่อยู่บริเวณนี้ รูปดานบนจะเป็นเกาะกระโหลก แต่เราไม่ได้ลงดำน้ำตรงนี้ เพราะดูแล้วน้ำมันดูลึก

รูปบนจะเป็นเกาะทะลุ จุดนี้ผมไม่ได้ลงดำน้ำ แตเห็นพี่ที่ลงบอกว่าปลาเยอะ และก็สวยพอสมควร

เสร็จสิ้นทริปดำน้ำ วันนี้ครับทัวร์จะพาเรากลับมาถึงท่าเรือประมาณเกือบๆ สี่โมงเย็น จากนั้นก็พากันเข้าที่พัก ซึ่งคืนนี้เราย้ายมานอนในเมือง

Loft Mania Boutique Hotel

ลอฟท์ มาเนีย บูทีค โฮเทล

ที่ตั้ง :  เลขที่ 89/9 ถนนพิศิษฐพยาบาล ต.ท่าตะเภา อ.เมืองชุมพร 86000

โทรศัพท์ : 077 501 789  และ 097 196 5418

เว็บไซต์ของโรงแรม http://www.loftmaniabh.in.th/

โรงแรมน่าพักในตัวเมืองชุมพร เป็นโรงแรมเปิดใหม่ได้ไม่นาน ห้องพักสวย น่าพัก สิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยทีเดียว มีลานจอดรถ ห้องอาหาร ร้านกาแฟ พร้อมครับ

มื้อเย็นเรามาทานร้าน Old Time Cafe เป็นร้านอาหารที่ดีงามมาก มีทั้งอาหาร และเครื่องดื่มชา กาแฟ หรือจะแอลกอฮอล์ มีหมด เรียกได้ว่ามาร้านนี้เพื่อกินข้าวก็ได้ ทานแอลก็ได้ หรือจะทานกาแฟกับพวกขนมหวานก็ได้ ครบมาก อาหารน่ากินและอร่อยด้วย

เมนูเด็ดเลยน่าจะเป็นซี่โครงหมูอบ แต่ผมว่าเมนูอื่นๆ ก็อร่อย เค้าทำออกมาได้น่าตาน่าทานมาก

จบวันที่ 2

วันที่ 3

เรามีบินกลับไฟล์ทเช้า ตื่นมาเราก็เก็บของไปสนามบินเลย

และวันนี้ผมมีโครงการ เอากระเป๋าเก่าแลกซื้อกระเป๋าใหม่ Samsonite รุ่น Pixelon เพื่อที่จะนำกระเป๋าเก่าไปทำนิทานหุ่นมือเคลื่อนที่ และมอบให้กับ “ห้องสมุดหุ่นมือเคลื่อนที่ ณ สวนครูองุ่น” เพื่อให้โลกแห่งจินตนาการของเด็กๆ  เราได้กระเป๋าใหม่ ได้ทำบุญด้วย

ซึ่งกระเป๋าเก่าที่เรานำไปแลกซื้อนี้ สามารถใช้เป็นส่วนลดได้สูงสุดถึง 4400 บาท สำหรับแลกซื้อ Samsonite รุ่น Pixelon

ดูรายละเอียดเพ่ิมเติมได้ที่ www.houseofsamsonite.co.th

รีวิวเที่ยวเกาะง่ามน้อย ง่ามใหญ่ จังหวัดชุมพร chumphon รีวิวเที่ยวเกาะง่ามน้อย ง่ามใหญ่ จังหวัดชุมพร chumphon

ได้เวลา บ๊ายบายเมืองชุมพร แล้ว เป็นการมาครั้งแรกของผม แต่ประทับใจทะเลชุมพรมาก มีโอกาสต้องกลับมาอีกแน่นอน

สำหรับใครที่มีแผนจะมาเที่ยวแนะนำมาช่วงเมษายนนี้เลยครับ เพราะใช้ตั๋วแอร์เอเชีย เป็นส่วนลดได้หลายอย่างเลย ตามที่ได้บอกไปด้านบน

รีวิวเที่ยวชุมพร รีวิวเที่ยวเกาะง่ามน้อย ง่ามใหญ่ จังหวัดชุมพร chumphon