รีวิวเที่ยวไต้หวัน ไทเป ตะลุยกิน เที่ยวชิลล์ๆ ในเมือง 3 วัน 2 คืน

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

เที่ยวไต้หวัน ไทเป สวัสดีครับ กลับมากันอีกแล้วกับรีวิวเที่ยวไทเป ประเทศ ไต้หวัน ปีนี้(2019) แค่ช่วงครึ่งปีแรกนี้ ผมไปมา 3 รอบละครับ ด้วยความที่ไปบ่อย ที่เที่ยวหลายๆ ที่เรียกว่าไปมาเกือบหมดแล้ว และสำหรับทริปนี้ผมก็บินไปเที่ยวชิลล์ๆ กับเพื่อนๆ 3 วัน 2 คืน คือคนอื่นเค้าไปกัน 5 วัน 4 คืนกันละครับ แต่ผมบินตามไป

ทริปนี้ก็เลยจะขอพาไปเน้นเที่ยว เน้นกิน ก็ได้ไปเที่ยวที่ใหม่ๆ ที่ผมยังไม่เคยไปด้วย และได้ไปถ่ายรูปตึกไทเป 101 ในหลายๆ มุมด้วย เดี๋ยวไปดูกันว่าผมจะพาไปเที่ยวไปกินที่ไหนกันบ้างนะครับ

การเดินทางไปไทเป

ทริปนี้ผมบินกับสายการบิน Nokscoot นกสกู๊ต บินดึกถึงเช้าครับสำหรับขาไป

ไฟล์ทขาไป XW182 : 29 May 2019 , Bangkok – Don Mueang 02:15 AM – Taipei 07:05 AM

สำหรับสายการบิน นกสกู๊ต NokScoot ใช้เครื่องลำใหญ่ Boeing 777-200ER ในการบินครับ ซึ่งมีที่นั่งทั้งหมก 415 ที่นั่ง แบ่งเป็น Economy อีก 391 ที่นั่ง และ ScootBiz หรือชั้นธุรกิจ จำนวน 24 ที่นั่ง ซึ่งสำหรับเส้นทางดอนเมือง – ไทเป ก็จะใช้เวลาบินประมาณ 3.50 ชั่วโมงโดยประมาณ

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

บินมา 3 ชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงอาคาร 1 สนามบินนานาชาติเถาหยวน (Taoyuan International Airport : TPE) เห็นหลังคาแบบนี้ละใช่เลย ใครมาถึงก็ต้องถ่ายรูปนะครับ เป็นเอกลักษณ์มาก

…ตอนผ่าน ตม. ก็เรียบร้อยดี ไม่ถามอะไรเลยครับ คนไทยยังฟรีวีซ่าอยู่ เห็นว่าขยายให้อีก 1 ปีด้วย

การเดินทางจากสนามบินไทเป – เข้าเมือง

…สนามบินไทเปจะห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กิโล การเดินทางก็มีหลายวิธีครับทั้ง รถไฟ รถบัส และแท็กซี่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วทุกคนก็จะเดินทางไปที่สถานี Taipei Main Station ซึ่งเป็นสถานีที่รวมการเดินทาง และการเชื่อมต่อไปยังที่ต่างๆ ทั้งในไทเป และไต้หวันครับ

รถไฟจากสนามบินเข้าเมือง จะมี 2 แบบ

• แบบด่วน ใช้เวลา 35 นาที จอดบางสถานี ราคา 160 TWD
  • แบบไม่ด่วน ใช้เวลา 45 นาที จอดทุกสถานี ราคา 150 TWD

…ซึ่งวันนี้ผมก็เลือกนั่งรถไฟนี่ละครับ สะดวกดี เดี๋ยวก่อนอื่น แต่เดี๋ยวก่อนอื่นต้องแวะเติมเงินบัตร Easy Card ที่ตู้ก่อน ซึ่งที่ตู้เติมเงินมีภาษาไทย ให้เลือกด้วยนะครับ พอดีผมมีบัตร Easy Card อยู่แล้วนะครับ หรือใครจะมาซื้อใหม่ที่ตู้ก็ได้ หรือจะกดตั๋วเป็นรายเที่ยวก็ได้

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

ผ่าน ตม. รับกระเป๋าออกมา ก็เดิน ตามป้าย MRT เพื่อไปขึ้นรถไฟเข้าเมืองได้เลย : เที่ยวไต้หวัน ไทเป

บัตร Easy Card คือบัตรเติมเงิน เอาไว้ใช้เดินทางขนส่งสาธารณะ และใช้ซื้อของตามร้านต่างๆ ได้

โหลดแอ๊พ TaipeiMetro มาไว้ในมือถือ สำหรับดูเส้นทางรถไฟฟ้าในเมืองไทเป

โดยแผนผังเส้นทางรถไฟ ก็จะตามรูปด้านล่างเลย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

Cr.https://english.metro.taipei/cp.aspx?n=1BE0AF76C79F9A38

เดินทางเข้าโรงแรมที่พัก

ผมมาถึงแต่เช้า ก็สามารถไปเข้าโรงแรมที่พักได้เลย เพราะว่า เพื่อนที่เค้ามาก่อนเค้าเปิดห้องพักกันไว้เรียบร้อยแล้วครับ เดี๋ยวก็แวะไปเก็บของ อาบน้ำ และกินข้าวที่พักก่อนเลย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

Green World Grand NanJing Hotel

สำหรับทริปนี้ได้มานอนโรงแรมดีมากครับ โรงแรม 4 ดาว จองเป็นห้อง Standard Double room พร้อมอาหารเช้า ราคาปกติค่อนข้างแพงครับ ตกคืนละประมาณ 3 พันบาท แต่ทริปนี้ผมจองได้ราคาหลุดมา จ่ายแค่คืนละประมาณ 200 บาท เท่านั้น คุ้มมาก(โปรหลุดจากเว็บ Agoda) จริงๆ ก็แอบลุ้นเหมือนกันว่าตอนเข้าพักจะมีปัญหาไหม สรุปก็เข้าพักได้ปกติครับ

Hotel: Green World Grand NanJing
Room Type: Standard Double
City/Country: Taipei/Taiwan
Arrival: May 27, 2019
Departure: May 31, 2019

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

การเดินทาง ก็สะดวก ลง MRT สถานี Songjiang สายสีเขียว หรือเหลือง จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 400 เมตรก็ถึง

ห้องพักดีมากๆ เลย ก็สมราคาละครับ พักได้อย่างสะดวกสบาย สิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆ ค่อนข้างครบ

เข้าห้อง อาบน้ำเรียบร้อยแล้วก็ลงมากินอาหารเช้าที่ห้องอาหาร ก่อนออกไปเที่ยว อาหารเช้าก็มีให้เลือกหลากหลาย ตามสไตล์อาหารเช้าของโรงแรมเลยครับ

เริ่มต้นเที่ยวไต้หวัน ไทเป

ด้วยความที่ผมตามมาทีหลัง ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ เค้าก็จะไปเที่ยวบางสถานที่กันมาแล้ว วันนี้ ก็เลยเดี๋ยวไปเที่ยวที่ๆ เค้ายังไม่ได้ไปกัน ซึ่งที่แรกเดี๋ยวว่าจะพาไปขึ้นกระเช้ากันครับ

กระเช้าเมาคง (Maokong Gondola)

เดินมาถึง เอ้รู้สึกแปลกๆ นะ ทำไมคนเดินมา แล้วก็เดินกลับกัน พอเดินไปถึง อ้าว มันปิดปรับปรุงอยู่ช่วงนี้ งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวเราไปเที่ยวสวนสัตว์ กัน มันอยู่ใกล้ๆ กับสถานีกระเช้านี่ละครับ

การเดินทาง : MRT สถานี Taipei Zoo สายสีน้ำตาล จากนั้นเดินต่อตามป้าย  Maokong Gondol

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

สวนสัตว์ไทเป (Taipei Zoo)

เล็งๆ ไว้หลายรอบแล้วครับสำหรับที่นี่ ไม่ได้มาซักที เห็นเพื่อนมาเที่ยว ก็เลยทักถามเพื่อนว่าโอเคไหม เพื่อนบอกโอเคเลยนะ โอเค ไหนๆ ก็มาแล้ว กระเช้าก็เข้าไม่ได้ พวกเราไปดูสวนสัตว์กันซักหน่อยแล้วกัน ทุกคนโอเค งั้นไปกันเลย

ที่นี่มี หมีแพนด้า โคอาล่า จิงโจ้ และสัตว์อื่นๆ อีกเยอะเลยครับ

การเดินทาง : MRT สถานี Taipei Zoo สายสีน้ำตาล จากนั้นเดินต่อตามป้าย  Taipei Zoo

ค่าเข้า ถูกมากๆ

• ุผู้ใหญ่ 60 NT หรือประมาณ 60 บาทนิดๆ
  • เด็ก 30 NT หรือประมาณ 30 บาทนิดๆ

พอเห็นราคาค่าเข้าแล้วคือ ถูกมาก ถ้ารู้ว่าถูกขนาดนี้ แวะมาดูตั้งนานละครับ

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

เข้ามาด้านใน ก็จะมีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และ Visitor Center เข้าไปแวะเอาแผ่นพับ ดูข้อมูลกันก่อนได้ว่าสัตว์อะไรอยู่ตรงไหน

ด้านในสวนสัตว์ก็จะมีบรรยากาศค่อนข้างร่มรื่นเลยทีเดียวครับ ต้นไม้เยอะ

เดินดูสัตว์ต่างๆ ได้ตามโซนเลย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

ที่นี่มีหมีแพนด้าด้วยนะ แต่ตอนผมไปดูมันหลับ ฮ่าๆ

IMG_2391 IMG_2397

มาดูจิงโจ้กับโคอาล่า กันต่อ มาดูที่ไทเป ได้แบบนี้ ไม่ต้องไปไกลถึงออสเตรเลียแล้วครับ ฮ่าๆ

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

อยู่สวนสัตว์กันพักใหญ่ๆ จากนั้นก็เดี๋ยวไปเที่ยวที่ต่อไปกันครับ

ตึกไทเป 101 ( Taipei101 )

สำหรับตึกไทเป 101 สามารถขึ้นไปชมวิวมุมสูงได้ และบริเวณใต้ตึกจะเป็นห้าง มีช๊อปขายของแบรน์เนมเยอะเลย และมีศูนย์อาหาร ที่นักท่องเที่ยวแวะมาทานข้าวกันเยอะเลยครับ ใครมาก็ลองมาแวะได้

แต่สำหรับวันนี้ผมจะพาไปถ่ายรูปตึกไทเป 101 จากมุมรอบๆ ของตึกกัน

การเดินทาง : MRT สายสีแดง สถานี Taipei 101/ World Trade Center

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

จุดแรก เดินมาทาง Taipei World Trade Center ก็จะได้มุมประมาณนี้ครับจริงๆ ตามมาจากรูปในไอจี

เที่ยวไต้หวัน ไทเป IMG_9803

จุด 2 ก็จะเป็นมุมบนสะพาน เดินต่อมาจาก Taipei World Trade Center อีกนิด

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

จุด 3 บริเวณ สวนสาธารณะใกล้ๆกับ Sisi Nancun อยู่ตรงทางออก MRT : Taipei101/World Trade Center (exit 2) เลย จุดนี้คนมาถ่ายรูปกันเยอะครับ

Sisi Nancun

ตรงใกล้ๆ กับสวนจุดถ่ายรูปไทเป 101 จุดที่ 3 ก่อนหน้านี้ จะมีหมู่บ้านทหารเก่าซื่อซื่อหนันชุน ที่นี่เป็นหมูบ้านทหารโบราณแห่งแรกของไต้หวัน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่จัดแสดงงานศิลปะ ร้านค่าเฟ่ น่านั่งๆ หลายร้าน บางวันก็จะมีคล้ายๆ ตลาดขายของบริเวณนี้ด้วย

การเดินทาง MRT : Taipei101/World Trade Center (exit 2)

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

ตึกแถวนี้ก็จะเป็นตึก เก๋ๆ เหมาะแก่การแวะมาถ่ายรูปมากๆ

ย่านซีเหมินติง (Ximending)

มาต่อกันที่แหล่งรวมวัยรุ่น วัยรุ่นอย่างเราๆ จะพลาดที่นี่ได้ยังไง ซึ่งวันนี้เราจะมากิน Mala Hot Pot Buffet ชื่อดังครับ

และย่านนี้ก็มีร้านอาหาร ของกินดังๆ รวมตัวกันอยู่มากมายเลย โดยเฉพาะร้านชาไข่มุก ย่านนี้แทบจะมีทุกร้านที่ดังๆ เลย ร้านค้าขายเสื้อผ้ารองเท้า ของต่างๆ ก็เยอะ

การเดินทาง : Ximen station Exit 6 (สายสีเขียว หรือน้ำเงิน)

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ คนจะเยอะครึกครื้นมากๆ ของกิน ร้านขายของต่างๆ มีอยู่เต็มสองข้างถนนครับ

ร้านไก่ทอด Hot Star อยู่ใต้ร้าน KFC เลย แต่วันนี้เราไม่กินนะ เพราะเดี๋ยวจะไปกินชาบูกันคร๊าบ

Mala Hot Pot Buffet

ร้านนี้คือ ถ้ามาไทเป ต้องมาจัดอย่างน้อย 1 วันครับ อร่อยมากๆ ของคือดีมาก ใครจะมาแนะนำพกน้ำจิ้มจากไทยมาด้วยนะครับ จะได้กินได้อย่างอร่อยมากขึ้น

วันนี้ที่มาคือโชคดีมาก มาถึงได้โต๊ะเลย พอดีพวกผมมากัน 6 คน เค้าเลยให้โต๊ะพวกผมก่อน จริงๆ มีคนรอคิวอยู่เยอะเลย แต่คนที่รอคิวจะมากันกรุ๊ปละ 2 3 คนอะไรแบบนี้ แต่พวกผม 6 คนพอดี 1 โต๊ะ ก็เลยได้กินเลย โชคดีมาก เพราะมากันแบบหิวมากๆ ฮ่าๆ

เป็นแบบ บุฟเฟ่ต์ กินไม่จำกัด ทุกอย่าง มีเบียร์ด้วยนะ หัวละ 725 TWD ก็แพงอยู่ แต่คุ้มมาก เพราะเนื้อพรีเมี่ยมมากๆ กินได้ 2 ชั่วโมง

พิกัด : ชั้น 6 ตึกอยู่ติดกับ ยูนิโค่ล สาขาใหญ่ของย่านซีเหมินติง นั้นละ หาง่ายมากๆ

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

น้ำจิ้ม ที่นี่จะมีเป็นวัตถุดิบให้เราผสมน้ำจิ้มกินเอง เอาจริงๆ คือผมนี่ผสมไม่เป็นหรอก เลยพกน้ำจิ้มมาจากไทยดีกว่า อร่อยและคุ้นเคยมาก ฮ่าๆ

มาถึงเค้าก็จะให้เราสั่งน้ำซุป เลือก ได้ 2 อย่าง จากนั้นก็จะยกชุดเนื้อและซีฟู๊ด ชุดแรกมาให้ จากนั้นจะเอาอะไรเพิ่มก็สั่งเอานะครับ

อิ่มจัดเต็มมากๆ สำหรับมื้อนี้ ถึงจะรู้สึกว่าแพง แต่ด้วยคุณภาพของแล้วก็รู้สึกว่าคุ้มค่ามาก ใครมาก็ลองมาจัดซัก 1 มื้อดูนะครับ

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

กลับมาโรงแรมก็ขอมานอนแช่น้ำในอ่างก่อนนอนกันซักหน่อย เอาให้คุ้มครับ ฮ่าๆ

เที่ยววันที่ 2

ตื่นเช้าวันนี้ ออกกันสายๆ ตื่นมากินอาหารเช้าที่ห้องอาหารเช้าของโรงแรมก่อนออกเที่ยวครับ วันนี้ดูพยากรณ์อากาศแล้วช่วงเช้าท่าจะอากาศดีครับ แดดออก

วัดหลงซาน (Lhongsan Temple)

ที่แรกที่มาของวันนี้คือ วัดหลงซาน หนึ่งวัดเก่าแก่ของไต้หวันที่ต้องแวะมาเลย เพื่อนอยากมามาก เพราะที่นี่มีเทพสำหรับขอพรเรื่องคู่ด้วย และที่นี่ก็มีเครื่องราง สามารถบูชากลับมาได้ด้วย

การเดินทาง : MRT สถานี Lhongsan Temple สายสีน้ำเงิน เดินตามป้ายทางออก  Lhongsan Temple  ได้เลย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป IMG_0150

เข้ามาด้านใน ขวามือจะมีจุดจำหน่าย ธูปเทียน และของไหว้ ต่างๆ และสามารถมารับ ธูปไหว้ฟรี ตรงนี้ได้ด้วย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

จากนั้นก็มาไหว้กันตรงส่วนของอาคารวัดหลักกันได้เลย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป IMG_0215

ซึ่งบริเวณโดยรอบของอาคารวัดหลักก็จะมีเทพ องค์ต่างๆ ประดิษฐานอยู่ และหนึ่งในเทพที่ได้รับความนิยมมากในการไหว้คือ เทพที่ขอพรเรื่องคู่ เรื่องความรักครับ ใครอยากขอพรเรื่องคู่ เรื่องความรักก็ลองแวะมาขอพรกันได้

เที่ยวไต้หวัน ไทเป IMG_0226

ก่อนกลับขอถ่ายรูปรวมกันซักหน่อย นานๆ จะมีถ่ายรูปรวมกัน 6 คน วันนี้เรามาธีมสีเหลืองคร๊าบ

Bo Pi Liao Historical Street

ย่านเมืองเก่าปัวผีเหลียว จะอยู่ติดๆ กับวัดหลงซานเลยนะครับ เดินมาอีกนิดเดียว แถวนี้ก็จะเป็นตึกสไตล์บล๊อคสัน้ำตาล ซึ่งคนนิยมมาถ่ายรูปเก๋ๆ กันครับ และแถวนี้ยังมีโซนจัดแสดง และศูนย์การเรียนรู้อีกด้วย มาที่นี่ก็จะเห็นกลุ่มนักเรียนมาค่อนข้างเยอะครับ ใครมาวัดหลังซานก็อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปที่นี่ด้วยนะครับ

เปิดทุกวันอังคาร ถึง อาทิตย์ นะครับวันจันทร์ปิด

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall)

มาทีไรก็ต้องแวะมาตลอดครับ สำหรับอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ต้องมา เมื่อมาเที่ยวไทเป สร้างขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกและเทิดทูนอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก สถานที่ใหญ่โต ตั้งตะหง่านมาก ตอนมาครั้งแรกนี่ต้องร้องว้าวเลย เพราะใหญ่มากจริงๆ

การเดินทาง : MRT ที่สถานี Chiang Khai Shek Memorial hall ทางออก 5 สายสีเขียว หรือแดง ก็ได้

เที่ยวไต้หวัน ไทเป เที่ยวไต้หวัน ไทเป

เดินเข้ามาก็จะมีซุ้มประตูขนาดใหญ่ สองฝั่งอาคารสีส้มๆ ก็จะเป็น Concert Hall กับ National Theater

ร้าน Chun Shui Tang

มาถึง อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก เราขอ แวะไปกินข้าวและชาไข่มุก อีกหนึ่งร้านชื่อดัง ที่ต้องมากินเลย ก็จะอยู่ ใต้อาคารสีส้มๆ นี่ละครับ ถ้าหันหน้าเข้าหา อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก จะเป็นอาคารด้านซ้ายมือ : เที่ยวไต้หวัน ไทเป

เม็ดไข่มุกที่นี่จะเป็นเม็ดเล็กๆ หนึบๆ ครับ ส่วนอาหารก็จะมีเป็นเซ็ตเมนูให้สั่งหลายอย่าง อาหารอร่อยเลยครับ ราคาก็กลางๆ ไม่ถูก ไม่แพง

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

ขึ้นมาด้านบนของ อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก มองลงไปก็จะเห็นบรรยากาศแบบนี้ครับ สวยมากๆ เลย

เดินขึ้นมาด้านบนก็จะเป็น อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก

ทริปนี้ได้กระเป๋าสวยๆ จาก Venque สินค้า brand Canada ใครสนใจสามารถเข้าไปดูกระเป๋ารุ่นอื่นๆ และสั่งซื้อได้จากช่องทางตามด้านล่างนี้ครับ

FB : Venquethailand (facebook.com/venquethailand)
IG : Venquethailand (instagram.com/venquethailand)
Web : Venquethailand.com
Line : @venque

The Red House Ximen ตึกแดงซีเหมิน

ตึกนี้อยู่ตรงสถานีซีเหมินติงเลยครับ ออกจากทางออก 6 มาแล้วข้ามถนนไปก็จะเจอเลย ตึกนี้เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปสีแดงอิฐรูปทรงแปดเหลี่ยมซึ่งสร้างเชื่อมต่อกับอาคารทรงไม้กางเขนที่มีอายุกว่าร้อยปี ซึ่งด้านในก็จะเป็นคาเฟ่ ร้านค้า และนักท่องเที่ยวก็นิยมมาถ่ายรูป

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

กลับมาเดินย่านซีเหมินติง (Ximending) กันอีกวัน ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาซื้อของและหาชาไข่มุกกินกัน ซึ่งเมื่อวานเราก็มาแล้วนะ แต่วันนี้เรามากันอีก

ร้านแรก Xing Fu Tang ร้านนี้อร่อยครับ เป็นอีกร้านที่มาแล้วต้องกิน แก้วละ 55 NT

ร้านสอง Tiger Sugar  ร้านนี้หลายๆ คนก็น่าจะรู้จักแล้วนะครับ ตอนนี้มีเปิดสาขาที่ไทยแล้ว แต่อยู่ไทยได้ข่าวแก้วละร้อยกว่าบาท แต่อยู่ที่ไต้หวันแก้วละ 55 บาทนะครับ ฮ่าๆ ใครไปก็กินให้เต็มที่นะ เพราะที่ไทมันแพง

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

ย่านซีเหมินติง (Ximending) ก็จะมีการแสดงเปิดหมวกอยู่เรื่อยๆ นะครับ วันนี้มีกลุ่มวัยรุ่นมาเต้น น่าจะเป็นที่รู้จักอยู่นะ เห็นสาวๆ เข้าไปขอถ่ายรูปกันเยอะ

เดินอยู่ซักพัก ก็เดี๋ยวกลับที่พักซักแป๊ป แล้วเดี๋ยวจะไปเดินตลากซื่อหลินกันต่อครับ

ตลาดกลางคืนซือหลิน (shilin Night Market)

ทริปนี้มา ยังไม่ได้กินเต้าหู้เหม็นทอด เพราะมาครั้งที่แล้วติดใจ มันอร่อยมาก มาทริปนี้ก็ต้องมาจัดอีกซักรอบ ซึ่งสำหรับผมแล้วก็ต้องมาที่ตลาดซือหลิน นี่ละครับ มีร้านอร่อยอยู่

ตลาดซือหลิน ที่นี่เต็มไปด้วยของกินร้านค้า ขายของต่างๆ เยอะ ของกิน เสื้อผ้า ต่างๆ เยอะมาก

การเดินทาง : MRT สถานี Jiantan  สายสีแดง Exit 1 เดินตรงมาอีกนิดหนึงก็เจอ

เดินชมตลาดดูของกันไปเรื่อยๆ วันนี้ฝนไม่ตก เดินง่ายครับ คนก็ค่อนข้างเยอะ

มาถึงแล้ว ร้านเต้าหู้ทอดในตำนาน อร่อยมาก แต่กลิ่นมันอาจจะไม่ค่อยโอเคนะ แต่มันอร่อย ร้านนี้จะอยู่ในซอยอาหาร ซอยของกินเลยครับ เดินเข้าไปแล้วเจอแน่นอน : เที่ยวไต้หวัน ไทเป

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

โชคดีวันนี้ได้ที่นั่งในร้านครับ สั่งมากินกันเต็มที่มาก ทุกคนกินได้นะครับ ที่มาด้วยกันไม่มีใครกินไม่ได้เลย อร่อยมาก ซอสมันจะเปรี้ยวๆ กินคู่กับผักกาดดองคือดี^^

ในร้านจะมีขายสองอย่างนะครับ คืออะไรก็ไม่รู้อีกอัน เป็นเส้นๆ คนอื่นบอกว่ากินได้ โอเค แต่สำหรับผมว่ามันไม่อร่อย ใครไปก็ลองสั่งกินดู แต่ยังไม่ต้องสั่งมาเยอะครับลองกินดูก่อน

อีกอย่างหนึงที่คนที่นี่ นักท่องเที่ยวซื้อกินกันเยอะมาก คือเห็ดย่าง เราก็ไม่พลาดที่จะลองซื้อกิน อร่อยอยู่ครับ

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

จริงๆ ก็ลองกินอีกหลายอย่างเลย กินแทนเป็นมื้อเย็นเลย ดีครับได้ลองอะไรหลายๆ อย่าง

เสร็จจากเดินตลาด ก็พากันกลับห้องมาเก็บของเตรียมกับแล้วครับ พรุ่งนี้ต้องออกจากโรงแรมกันแต่เช้าเลย สำหรับผมรู้สึกว่าเร็วมาก ห๊ะ ต้องกลับแล้วเหรอ เหมือนพึ่งมา ฮ่าๆ

วันสุดท้าย วันกลับ 31 พ.ค. 2

ขากลับออกจากที่พักกันแต่เช้าประมาณ 6.30 น. เช้ามาก ไม่ได้กินข้าวเช้าที่ห้องอาหารเลย แต่โรงแรมก็โอเคนะครับ เค้าก็จัดอาหารเช้าใส่กล่องให้มากินระหว่างทาง ก็จะเป็นพวกขนมปัง นม ก็โอเคเลย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

ขากลับนั่งรถไฟไปสนามบินเหมือนเดิม ใช้เวลาประมาณ 50 นาทีก็ถึงครับ

เดินทางมาถึงสนามบินเถาหยวนอาคาร 1 กันประมาณ เกือบๆ 8 โมงครับ มาเช็คอินที่แถว 1 เลย ขากลับก็บินกับ Nokscoot เหมือนเดิม

ไฟล์ทขากลับ XW181 : 31 May 2019 , Taipei 10:10 AM Bangkok – Don Mueang 12:45 PM

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

นกลำใหญ่บินมารอเราแล้ว ไฟล์ทขากลับก็ออกตรงเวลาดีนะครับ ทั้งไปและกลับคือ ถึงก่อนกำหนดทั้งสองไฟล์ท ไม่ดีเลย์เลย

ขากลับก็สั่งอาหารทานกันด้วย

เที่ยวไต้หวัน ไทเป

จบทริป เที่ยวไต้หวัน ไทเป รอบที่ 3 ของปีนี้

สำหรับผมนะไทเปคือ มาอีกกี่รอบก็ได้ ถ้ายังฟรีวีซ่าอยู่ เพราะโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินก็มีมาเรื่อยๆ

ไปไทเปทีไรจะสนุกกับการกินมาก มีของหลากหลายให้ได้ลองชิม ที่ชอบมากๆ เลยก็น่าจะเป็นชาไข่มุก เต้าหู้เหม็น และชาบู

ใครยังไม่เคยมาก็มาลองเที่ยวกันนะครับ คิดว่าน่าจะชอบเหมือนผมแน่นอน

รีวิวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

1.รีวิวเที่ยว ไทเป ไต้หวัน 5 วัน 4 คืน ตลุยกินแหลก ไปกับเดอะแก๊ง

2.รีวิว NokScoot นกสกู๊ตไปไทเป พร้อมการเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง

3.รีวิวเที่ยวไทเป 4 วัน 3 คืน “ไต้หวัน” ฉบับพาครอบครัวเที่ยว ก.พ. 2562