รีวิว แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี (500rai Floating Resort)

แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน

หนีความวุ่นวาย พาไปพักผ่อนกลางธรรมชาติ ที่เขื่อนเชี่ยวหลาน “แพ 500ไร่” จ.สุราษฎร์ธานี ที่พักห้องแอร์นอนสบายๆ ใช้ไฟได้ 24 ชั่วโมง

ใครมาเที่ยว สุราษฎร์ธานี แล้วห้ามพลาดเลยที่จะจัดทริปซักคืนมานอนที่ เขื่อนเชี่ยวหลาน มาลองเที่ยวพักผ่อน บนแพกลางธรรมชาติของเขื่อนเชี่ยวหลานดูซักครั้งแล้วจะติดใจ เพราะภูเขาที่นี่สวยแปลกตามาก จนได้ฉายาว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” เลยทีเดียว

แล้วพักที่ไหนดี? เอาจริงๆ ว่าพอพูดว่าเขื่อนเชี่ยวหลาน ชื่อ แพ 500 ไร่ก็ขึ้นมาเลย อยากมาพักที่นี่ซักครั้ง เห็นเค้าบอกว่าดี และทริปนี้ก็ได้มีโอกาสมาพักจริงๆ

เราเดินทางช่วง 5-7 ก.ค. 2563 พักกัน 3 วัน 2 คืนเลยทีเดียว ได้พักผ่อนและทำกิจกรรมเยอะเลย เล่นน้ำพายเรือกันสนุกสนาน เราพักกันที่ห้อง Deluxe Suite 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น ห้องค่อนข้างดีเลย รายละเอียดในรีวิวน้า

***สำหรับคนที่ไม่มีรถ คือผมแอบเห็นว่ามีรถตู้ของ แพ 500ไร่ รับคนจากสนามบินมาท่าเรืออยู่นะ แต่ไม่ชัวร์ในรายละเอียด เพราะทริปนี้ผมเช่ารถ ยังไงใครจะจองลองสอบถามไปยังแพอีกทีนะครับ

การเดินทาง

เริ่มต้นการเดินทาง เราต้องเดินทางมาขึ้นเรือที่ เขื่อนรัชชประภา ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

มีที่จอดรถนะครับ แต่เสียค่าบริการ สำหรับใครที่จะขับรถมา (ถ้าจำไม่ผิดจะวันละ 80 บาท)

แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ที่ท่าเรือเทศบาล เขื่อนเชี่ยวหลาน ซึ่งตรงท่าเรือจะมีอ๊อฟฟิตของแพ 500 ไร่อยู่ ไปเช็คอินก่อนลงเรือได้เลย

จะมีกิจกรรมให้เราเลือกด้วยนะ ว่าสนใจกิจกรรมอะไรบ้าง(อาจจะมีค่าใช้จ่าย หรือฟรี ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจห้องพักที่เราซื้อมาด้วย)
เราขึ้นเรือรอบ 14.30 น. ซึ่งแต่ละห้องพักอาจจะขึ้นเรือไม่พร้อมกันนะครับ ทางที่พักจะติดต่อเราก่อนอยู่แล้วว่าถ้าพักห้องนี้จะต้องขึ้นเรือรอบกี่โมง
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ระหว่างทางเรือก็จะแวะให้เราถ่ายรูปที่เขาสามเกลอ ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของเขื่อนเชี่ยวหลานเลย(พาแวะเฉพาะขาไป)
จากท่าเรือ ไปที่แพ 500 ไร่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง
เรือที่นั่งก็จะเป็นเรือหางยาวแบบนี้ มีเรือหลายขนาดเลยครับ
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
พามาถึงแล้ว แพ 500 ไร่ สวยมากกก
เรือจะเทียบท่าที่ อาคารส่วนกลาง มีน้องพนักงานเอาเครื่องดื่มมาคอยต้อนรับ
อาคารตรงนี้ จุดให้อาหารปลาอยู่ตรงกลาง สามารถมาให้อาหารปลาได้ ปลาเยอะเลย
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
บรรยากาศของ แพ 500 ไร่ จากมุมบน จะเห็นว่าแพแต่ละหลังจะมีทางเดินเชื่อมกัน
พอมาถึงเรายังไม่เข้าห้องพักครับ พากันถ่ายรูปเล่นแถวๆ สระก่อน
ที่นี่จะมีสระว่ายน้ำด้วยนะใครไม่อยากเล่นน้ำหน้าที่พัก ก็มาเล่นที่สระส่วนกลางนี้ได้
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
บรรยากาศช่วงเย็นๆ ของเขื่อนเชี่ยวหลานครับ
เราพักที่ Deluxe Suite พักได้ 4 คน ซึ่งจะเป็นแพแยกออกมา ซึ่งต้องนี้จะมีห้อง Family Suite ที่พักได้ 10 คนด้วย

แพแยกที่เห็นจะมี Deluxe Suite อยู่ 2 ห้อง ฝั่งขวาและซ้ายส่วน Family Suite จะมี 1 ห้อง อยู่ตรงกลาง
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
Deluxe Suite พักได้ 4 คน ก็จะมี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องนั่งเล่น
รูปนี้จะเป็นห้องนอนหลักและ ห้องนั่งเล่น
ส่วนตรงนี้จะเป็นห้องใต้หลังคา
***มีแอร์ทุกห้อง และใช้ไฟได้ 24 ชั่วโมง นี่เป็นข้อได้เปรียบของแพ 500 ไร่เลยละครับ
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ห้องพักก็จะมีระเบียงหลังห้อง และมีเรือคายัคอยู่ทุกบ้านให้พาย เปิดประตูออกไปก็เจอวิวสวยๆ แบบนี้เลย
กิจกรรมยามว่างๆ ก็พากันพายเรือคายัคเล่น
พายเรือคายัคเล่นช่วงเช้าๆ ชมบรรยากาศเขื่อนเชี่ยวหลานก็คือดีมาก
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
เล่นน้ำพายเรือ กันได้ทั้งวัน สนุกสนานเลย
ทั้งเล่นน้ำ ทั้งพายเรือ เอาให้เต็มที่ครับ ถือเป็นการมาพักผ่อนจริงๆ
สมาชิกทริปของเรา มากัน 4 คนครับทริปนี้ กับบรรยากาศอาหารมื้อเช้าแบบอเมริกัน เบรคฟาส หรือใครอยากทานข้วต้มก็มีนะ ไม่พอขอเพิ่มได้
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
เช้าวันที่ 2 เราจองกิจกรรมเดินป่า ขึ้นจุดชมวิวกัน เดี๋ยวเรือจะไปส่ง จากที่พักนั่งเรือประมาณ 15 นาที

กิจกรรมเดินป่า ขึ้นไปจุดชมวิว

ระยะทางประมาณ 2-3 กิโลต่อขา ไปกลับจะใช้เวลาโดยประมาณ 3.30 ชั่วโมง
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ช่วงที่เราเดินป่า เป็นช่วงหน้าฝน ซึ่งจะมีทากดูดเลือด อยู่ด้วย ระหว่างเดินก็ต้องระวังด้วย แต่พี่ไกด์เค้าก็คอยแนะนำวิธีป้องกัน มีที่ทากันทาก และคอยดูแลเราตลอดทริปครับ
ยังไหวกันไหมสมาชิก 555
ในที่สุดก็มาถึง จุดชมวิวทาซาน หรือจุดชมวิวไกรสร ตรงนี้ก็จะมองเห็นเขื่อนรัชประภาที่อยู่ด้านล่าง
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
เดินป่าเสร็จประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ครับ กลับมากินข้าวกันต่อ เรื่องอาหาร ส่วนใหญ่แพ็คเกจที่พักก็จะรวมอาหาร 3 มื้อเลยครับ เป็นแบบจานๆ ไม่พอขอเพิ่มได้ มีมื้อละประมาณ 4 เมนูให้ทาน พร้อมด้วยผลไม้ หรือของหวานตบท้าย
ช่วงไหนว่างๆ ถ้าไม่พักผ่อน ก็ออกมาทำกิจกรรมพายเรือ เล่นน้ำกัน

กิจกรรมล่องเรือชมสัตว์ป่า

แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
อีกหนึ่งกิจกรรมที่เราเลือก สำหรับทริปนี้ มีสองรอบให้เลือก คือรอบเช้า และรอบเย็น แต่พวกเราเลือกรอบเย็นครับ
การล่องเรือชมสัตว์ป่า ต้องบอกเลยว่า แล้วแต่ดวงนิดหนึง ว่าช่วงที่เราล่องเรือออกไปจะเจออะไร ถ้าโชคดีก็จะเจอสัตว์ใหญ่ เช่นกระทิง หรือเสือ
แต่วันนี้ที่เราไป เจอลิงซะเยอะ แล้วก็ไก่ป่า ก็ถือว่าได้ล่องเรือชมบรรยากาศเขื่อนยามเย็นละกันครับ
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
อาหารอีกมื้อ อร่อยเลย ไม่พอก็ขอได้ตลอด
บรรยากาศช่วงค่ำๆ ที่ห้องอาหารครับ
บรรยากาศอาหารมื้อเช้า วันจะกลับคร๊าบ
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
นั่งเรือ ขากลับด้วยความที่ในเรือมีแต่กรุ๊ปเรา จึงขอให้พี่เค้าพาแวะมาถ่ายที่เขาสามเกลออีกรอบ

รอบกลับออกจากแพจะมี รอบ 9.00 , 11.00 และ 13.00

แต่ปกติขากลับเค้าจะไม่แวะนะ จะตรงไปท่าเรือเลย
แพ500ไร่ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ตรงเขาสามเกลอก็จะมีช่องหินกลมๆ ตรงนี้ เราเห็นคนขึ้นไปถ่าย ก็เลยลองไปถ่ายบ้าง แอบทุลักทุเล นิดหนึงนะ

จบการรีวิว แพ 500 ไร่ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ

สำหรับผมแล้วก็รู้สึกว่าเป็นที่พักที่ดีมากๆ เลย ของเขื่อนเชี่ยวหลาน สะดวกสบายมากๆ ใครมา สุราษฎร์ธานี ต้องลองมานอนที่เขื่อนเชี่ยวหลาน ซัก คืน กำลังดี

👉สำหรับรายละเอียดต่างๆ ไปดูได้ที่เพจ
500rai Floating Resort Chiewlarn Lake Khaosok

รีวิวแนะนำอื่นๆ

1. รีวิวพาเที่ยวเกาะช้าง จ.ตราด 3 วัน 2 คืน พักที่ AWA RESORT KOH CHANG
  2. MORINO GREENHILLS ที่พักฟิลญี่ปุ่น กลางธรรมชาติ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี